ภาพกิจกรรม สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเพชรบูรณ์
 ภาพกิจกรรม  









เรื่อง >>  2 มีนาคม 2564 ตรวจราชการที่โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดเพชรบูรณ์

รายละเอียด >>  วันอังคารที่ 2 มีนาคม 2564 เวลา 13.00 น. ที่โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดเพชรบูรณ์ นายสุรินทร์ แก้วมณี ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ และคณะผู้ตรวจราชการ ได้ลงพื้นที่ตรวจราชการที่โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อตรวจราชการตามนโยบายการตรวจราชการ รอบที่ 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 โดยมี ว่าที่พันตรี ประหยัด แก่นชา ศึกษาธิการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย นางมณีรัฎ เทียมครู รองศึกษาธิการจังหวัดเพชรบูรณ์ นายวุฒิศักดิ์ เหล็กคำ ในฐานะประธานคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดเพชรบูรณ์ นางสาวอรนลิน จินะฝั้น ผู้อำนวยการโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดเพชรบูรณ์ คณะผู้บริหาร ครู/นักเรียน คณะศึกษานิเทศก์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม >>ในการนี้ นายวุฒิศักดิ์ เหล็กคำ ในฐานะประธานคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้กล่าวต้อนรับการตรวจราชการ โดยมี นางสาวอรนลิน จินะฝั้น ผู้อำนวยการโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดเพชรบูรณ์ คณะครู และนักเรียนร่วมรายงานผลการดำเนินงาน ในระหว่างการตรวจราชการ มีตัวแทนของนักเรียน นำเยี่ยมชมผลการดำเนินงานของโรงเรียน ตามแนวทางการตรวจราชการกรณีปกติ อันประกอบด้วย -ประเด็นการตรวจราชกรณีปกติ แบ่งเป็น 5 ด้าน ได้แก่ 1.ด้านความมั่นคง “การส่งเสริมให้ผู้เรียนมีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง และมีคุณธรรม ความเป็นพลเมือง ปลูกฝังความมีระเบียบวินัย โดยกระบวนการลูกเสือ และยุวกาชาดW 2.ด้านสร้างความสามารถในการแข่งขัน “การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ทุกช่วงวัย โดยการเพิ่มพูนทักษะ (Re-skill) พัฒนาทักษะ (Up skill) และการเรียนรู้ทักษะใหม่ (New skills) เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน การจัดการศึกษาแบบทวิศึกษา และห้องเรียนอาชีพสู่การสร้างอนาคตให้ผู้เรียนมีอาชีพและมีงานทำ และ การจัดการศึกษาแบบทวิภาคี” 3.ด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ “การส่งเสริมสนับสนุนให้สถานศึกษา จัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะในศตวรรษที่ 21 และ การพัฒนาครูให้มีทักษะความรู้และความชำนาญการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และภาษาอังกฤษ รวมทั้งการจัดการเรียนการสอน (Human Capital Excellence Center : HCEC)W 4.ด้านการสร้างโอกาศและความเสมอภาคทางสังคม “การใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้ และใช้ดิจิทัลเป็นเครื่องมือการเรียนรู้เพื่อพัฒนาด้านการศึกษาเพื่อความเป็นเลิศ (Digi

 

   อ่าน 348 ครั้ง